Panerai: Cuộc phiêu lưu trong thử nghiệm vật liệu

Jean-Marc Pontroué là người đi đầu của Panerai’s Labourio di Idee ‘(tiếng Ý cho’ phòng thí nghiệm ý tưởng ‘) kể từ khi ông tiếp quản vị trí CEO của thương hiệu vào tháng 4 năm 2018. Và đến năm 2020, những sáng tạo mới của Panerai cho thấy rằng thương hiệu đang đặt tiền của mình trong lĩnh vực thử nghiệm vật liệu.

Các dịch vụ mới được thống trị bởi các mô hình Luminor Marina với một bộ sưu tập kỷ niệm 70 năm trong năm nay. Pontroué đã mô tả những chiếc đồng hồ là một lễ kỷ niệm đa chiều của Luminor Ref. 1312 – và quả thật đúng như vậy.

Những chiếc đồng hồ tạo nên sự lôi cuốn của riêng mình nhờ vào sự độc đáo của chất liệu của vỏ đồng hồ và mặt số. Chúng bao gồm Luminor Luna Rossa GMT trong vỏ bằng titan được tăng cường carbon DLC và mặt số được phủ bằng vải technical sail; Luminor Marina Goldtech, nổi bật với hợp kim vàng đỏ độc quyền được làm từ tỷ lệ đồng cao (24%) và một chút bạch kim (0,4%). Và sau cùng chính là ngôi sao của buổi tiệc, PAM1119 Luminor Marina Fibratech, vỏ của nó được làm từ sợi đá bazan và các chất phụ gia khoáng được gắn với các polyme cao cấp.

Và sau đây là những chia sẻ của  Pontroué về R & D quy trình của Panerai đã trở thành nền tảng cho sự thành công của thương hiệu hiện đại.

Vè bề ngoài và sự trình diễn ngoạn mục

“Mỗi năm, chúng tôi hướng đến việc giới thiệu một loại vật liệu mới và sáng tạo làm tăng giá trị sản phẩm đối với khách hàng. Các vật liệu phải đảm bảo mang lại sự trực quan thú vị và chức năng hữu ích cùng một lúc. Trong Fibratech, chúng tôi có một vật liệu trông gợi cảm nhưng nó cũng rất nhẹ và chống ăn mòn và độ ẩm.”

Đây không phải là điều mới lạ đối với Paneri

“Chúng tôi có một di sản trong việc chế tạo thiết bị cho các đơn vị lặn hải quân Ý. Với truyền thống đó, cùng sự phát triển của chúng tôi như một thương hiệu đương nhiên hướng tới việc tạo ra những chiếc đồng hồ mạnh mẽ, đáng tin cậy và dễ đọc. Do đó, thử nghiệm và giới thiệu các vật liệu mới để làm cho các loại đồng hồ này trở nên ăn sâu như một phần của DNA của chúng tôi. Và, như tôi đã đề cập trước đó, Paneri là một phòng thí nghiệm về ý tưởng. Đây không phải là một tuyên bố để quảng bá, đó là những việc chúng tôi làm và chúng tôi muốn chứng minh điều đó ở mỗi năm.”

Tìm kiếm các sự sáng tạo

“Trong nhà máy Neuchâtel, chúng tôi có một nhóm 15 người trong bộ phận nghiên cứu và phát triển. Đây là những người làm việc đặc biệt trong lĩnh vực phát triển, thử nghiệm và triển khai các vật liệu mới. Họ lấy nguồn nguyên liệu từ các ngành công nghiệp khác nhau, từ Công thức 1 đến ngành hàng không vũ trụ và y tế. Điều quan trọng là phải nhìn xa hơn thế giới đồng hồ, bởi vì các công ty bên ngoài đang chi hàng tỷ đô la cho nghiên cứu vật liệu cho các doanh nghiệp tương ứng của họ. Chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các trường đại học và chúng tôi có sự hỗ trợ của nhóm Richemont để thử nghiệm những đổi mới này.”

Sẵn sàng cho sự thất bại

“Chúng tôi phải chấp nhận rằng 9/10 vật liệu của mình có thể sẽ thất bại. Ngoài ra, chúng tôi cần ít nhất một năm thử nghiệm cho mỗi vật liệu mới – thử nghiệm va chạm, thử nghiệm ăn mòn, v.v. Xác định vật liệu chỉ là sự khởi đầu của quá trình. Điều chỉnh và thu nhỏ là một câu chuyện khác. Bởi vì bây giờ, chúng tôi cũng đang làm việc với các nhà cung cấp có thể không biết gì về ngành chế tác và sản xuất đồng hồ.”

Đó là một thế giới vật liệu tuyệt vời

“Tôi phải làm rõ rằng hầu hết doanh số bán hàng của chúng tôi hiện nay không có đồng hồ thép. Chúng tôi cũng không thiên về đồng hồ đeo tay đá quý và có một phạm vi nhỏ đồng hồ bằng kim loại quý như vàng. Hầu hết doanh số của chúng tôi đến từ những chiếc đồng hồ được bọc bằng titan, đồng, gốm, Carbotech, v.v. Đồng hồ ở BMG-Tech, Carbotech và đồng là ba mặt hàng bán chạy nhất. Mọi người có thể không nhận ra điều đó nhưng những cuốn sách bán chạy nhất của Panerai ngày nay đều nói về những vật liệu “kỳ lạ”.”

Facebook
Twitter
LinkedIn