Một số phụ nữ không thể tính toán được ngày hành kinh chính xác của mình do họ có một chu kỳ kinh nguyệt không đều. Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể gây khó khăn cho phụ nữ khi thực hiện các biện pháp tránh thai tự nhiên. Vậy, kinh nguyệt không đều nên ăn gì để có một sức khỏe sinh sản tốt?

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là minh chứng cho một sức khỏe sinh sản tốt. Đồng thời, phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ ít gặp phải các vấn đề về da hay tóc. Vì vậy, kinh nguyệt không đều nên ăn gì để có vòng kinh đều đặn như ý là mong muốn của rất nhiều phụ nữ.

post-thumbnail
Rút ngắn số ngày hành kinh với những tuyệt chiêu sau đây

Trung bình, số ngày hành kinh thường dao động từ 3-7 ngày. Trường hợp số ngày hành kinh kéo dài sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và tác động đến các sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày đặc biệt vào những ngày thời tiết oi bức, ẩm ướt.

1. Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên chất cung cấp một lượng giá trị chất xơ, protein và vitamin B. Đây là các chất dinh dưỡng giúp cải thiện sự cân bằng hormone và giảm các triệu chứng đau bụng kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì
Ngũ cốc giúp điều hòa kinh nguyệt (ảnh internet)

Tăng cường các loại ngũ cốc trong bữa ăn của bạn để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Bên cạnh đó, hạn chế dung nạp các nguồn cacbondydrate như bánh mì trắng, bánh kẹo vì các thực phẩm này có thể làm trầm trọng hơn triệu chứng kinh nguyệt không đều của bạn.

Một số loại ngũ cốc nguyên chất như: lúa mạch, gạo lức, các loại hạt, bỏng ngô...

2. Các loại cá có chứa omega-3

Các loại cá như: cá hồi, cá thu, cá hồi hồ và cá trích cung cấp một lượng đạm và chất béo lành mạnh. Đây cũng là các chất cần thiết cho sự cân bằng nội tiết tố và kinh nguyệt của phụ nữ.

Dầu cá giúp cân bằng nội tiết tố
Các loại cá chứa omega 3 tốt cho sự cân bằng nội tiết tố (ảnh internet)

Đồng thời, dầu cá là nguồn cung cấp omega-3 hàng đầu giúp giảm viêm, hạn chế các triệu chứng đau bụng kinh một cách hiệu quả. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thay thế các loại thức ăn có chứa chất béo bão hòa như thịt đỏ thịt gia cầm bằng các loại cá nướng hoặc hấp. Các loại thức ăn này có thể là giải pháp hữu hiệu cho nan đề kinh nguyệt không đều nên ăn gì.

3. Hoa quả và rau

Hoa quả và rau chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và beta-carotene. Những loại chất này rất quan trọng giúp cải thiện sự cân bằng hormone và có ích cho sức khỏe sinh sản.

Rau và hoa quả chứa dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe
Các loại rau và quả giúp cải thiện sức khỏe sinh sản. Ngoài ra trước kỳ kinh các thực phẩm dễ tiêu hóa này là một trong các mẹo nhanh hết kinh khá tốt cho chị em. (ảnh internet)

Trái cây và rau cải còn cung cấp một lượng chất xơ đáng kể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Dù vậy, bạn nên tránh các loại nước trái cây và trái cây đi kèm với đường và chất làm ngọt. Tốt nhất vẫn nên lựa chọn trái cây tươi hoặc đông lạnh, trái cây chưa nấu chín và rau cải.

Beta-carotene có trong khoai lang, cà rốt, xoài.... Vitamin C có trong bông cải xanh, dâu tây, bắp cải, các loại quả họ cam...

post-thumbnail
Rút ngắn số ngày hành kinh với những tuyệt chiêu sau đây

Trung bình, số ngày hành kinh thường dao động từ 3-7 ngày. Trường hợp số ngày hành kinh kéo dài sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và tác động đến các sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày đặc biệt vào những ngày thời tiết oi bức, ẩm ướt.

4. Nghệ

Nghệ giúp cân bằng nội tiết tố nữ và kích thích quá trình lưu thông máu. Sử dụng nghệ tươi hay bột nghệ còn giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt và giảm viêm.

Sử dụng nghệ có thể giúp điều hòa kinh nguyệt
Nghệ giúp lưu thông máu và kháng viêm (ảnh internet)

Các cơn đau bụng kinh dữ dội cũng có thể được khắc phục bởi nghệ. Nghệ được xem là một loại gia vị nên rất dễ đưa vào các món ăn hằng ngày của gia đình.

5. Nha đam

Khoa học đã chứng minh trong thạch nha đam tự nhiên có chứa acid salicilic và cortisol. Các chất này giúp cân bằng lượng hormone sinh dục nữ. Đồng thời, chất này cũng giúp chống viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục rất tốt.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì
Nha đam được chứng minh có chứa chất giúp cân bằng nội tiết tố (ảnh internet)

Hơn nữa, nha đam còn là loại thực vật duy nhất co chứa vitamin B12 giúp hình thành hồng cầu. Do đó, nha đam cũng là một trong những loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi kinh nguyệt không đều nên ăn gì.