Thói quen sinh hoạt không lành mạnh hằng ngày có thể dẫn đến nguy cơ ung thư vú. Cách tốt nhất để phòng tránh ung thư chính là xây dựng cho mình thói quen chăm sóc cơ thể một cách khoa học.

Ung thư vú có xu hướng phát triển ở các tế bào trong ống dẫn sữa. Phụ nữ dưới 60 tuổi có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn nên hình thành những thói quen tốt để phòng ngừa ung thư vú.

Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục thường xuyên giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.
Bạn cần phải tập luyện đều đặn ít nhất 5 tiếng mỗi tuần. (ảnh minh họa)

Việc tập thể dục thường xuyên giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn. Các môn thể dục thẩm mỹ, đi bộ nhanh, yoga, bơi lội đều bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị ung thư vú. Tuy nhiên, bạn cần phải tập luyện đều đặn ít nhất 5 tiếng mỗi tuần.

Việc tập thể thao thường xuyên làm ức chế sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư. Điều quan trọng là việc tập luyện cũng giúp bạn có một lối sống tích cực và một tinh thần thoải mái, tươi vui.

Ưu tiên các thực phẩm từ thực vật

Những cách đơn giản để phòng ngừa ung thư vú
Bạn nên tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn. (ảnh minh họa)

Các loại thực phẩm từ thực vật như ngũ cốc nguyên cám, hoa quả, rau rất tốt trong việc hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Các thực phẩm giàu chất xơ giúp làm sạch hệ tiêu hóa và loại bỏ các hợp chất gây ung thư khỏi cơ thể. Vì thế bạn nên tăng cường những thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn.

Ngoài ra các thực phẩm làm từ đậu nành cũng chứa chất chống oxy hóa isoflavone. Chất này giúp ngăn chặn tế bào dị thường, giảm tỷ lệ ung thư vú.

Như thế, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là nền tảng để bạn có một sức khỏe tốt. Cơ thể bạn được thiết kế để hoạt động tối ưu trong việc hấp thu những thực phẩm tự nhiên chứ không phải để hấp thu các loại thực phẩm chế biến sẵn hay những thức ăn nhanh.

Tránh những thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn nhanh

Bạn nên chọn những thực phẩm tươi đến từ tự nhiên.
Hamburger, xúc xích, thịt hun khói,... sẽ đẩy nguy cơ ung thư của bạn lên 21%. (ảnh minh họa)

Những loại thực phẩm chế biến sẵn như hamburger, xúc xích, thịt hun khói sẽ đẩy nguy cơ ung thư của bạn lên 21%. Bởi vì những thực phẩm này chứa nhiều thành phần độc hại làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Thay vào đó, bạn nên chọn những thực phẩm tươi đến từ tự nhiên. Đây là một trong những bí quyết để phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Hạn chế căng thẳng, áp lực

Hãy tích cực làm mọi cách để giảm thiểu tối đa những căng thẳng. (ảnh minh họa)

Những áp lực trong công việc và trong đời sống có thể làm suy giảm hệ miễn dịch. Ngoài ra nó còn tăng khả năng hoạt động của các tế bào ung thư. Người hay lo âu có tỉ lệ tử vong sớm hơn người bình thường khoảng 50%.

Những muộn phiền lo lắng khiến cơ thể tiết ra các hormone có hại. Nó cũng làm tăng gấp đôi nguy cơ bị ung thư vú đối với phái yếu. Vì vậy, hãy tích cực làm mọi cách để giảm thiểu tối đa những căng thẳng. Bạn có thể đọc sách, nghe nhạc, chạy bộ, trò chuyện,... để cân bằng cảm xúc.

post-thumbnail
Đậu đỏ và tác dụng thần kỳ trong việc bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Đậu đỏ là một trong những hạt ngũ cốc thường dùng trong ẩm thực của con người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu đỏ có chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Không hút thuốc lá và uống bia rượu

Việc uống thuốc lá và uống rượu bia khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao.
Không hút thuốc lá và uống bia rượu. (ảnh minh họa)

Việc hút thuốc lá và uống rượu bia khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao. Đặc biệt những người hút thuốc trước khi sinh con đầu lòng, khả năng mắc bệnh sẽ càng cao.

Việc bạn uống bia rượu quá nhiều, thậm chí chỉ cần tăng một đơn vị rượu mỗi ngày ở phụ nữ, nguy cơ tăng ung thư vú có thể lên tới 10%. Nếp sống lành mạnh và hạn chế các chất có cồn là một lựa chọn sáng suốt.