Cuộc sống hiện đại là nơi có nhiều áp lực và đòi hỏi chúng ta phải chạy đua vơi thời gian, đây cũng là nguyên nhân chính khiến sức khỏe của bạn giảm sút. Vì quá bận rộn bạn khó có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học.

Ngày nay, thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh hầu như không đi đôi với lối sống bận rộn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như năng suất làm việc của bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe ngay cả khi bạn quá bận rộn.Vì quá bận rộn thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh hầu như không còn đi đôi với lối sống bận rộn thay vào đó là những bữa ăn chớp nhoáng và lười tập thể dục. điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như hiểu quả làm việc của bạn. Sau đây là là một số mẹo giúp bạn giữ gìn sức khỏe ngay cả khi bạn quá bận rộn mà Gia Đình Trẻ muốn chia sẽ đến bạn.

1. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi.

 

Trái cây và rau quả mang lại rất nhiều lợi ích như: chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất... giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại, đột quỵ, bệnh tim mạch và thậm chí cả ung thư. Mặt khác, đây là các loại thực phẩm có lượng calo thấp, giúp bạn quản lý trọng lượng của mình dễ dàng hơn.

Bạn nên để trái cây và rau quả ở mọi nơi: để một quả táo trên bàn làm việc, đặt một quả chuối vào ngăn kéo, đặt một chùm nho trong phòng khách,… Đó sẽ là lời nhắc nhở tích cực cho bạn.

2. Ăn uống một cách lành mạnh.

 

Muốn có một bữa ăn lành mạnh điều đầu tiên bạn cần làm là tự chuẩn bị bữa ăn trước khi đi làm, đây có vẻ là một nhiệm vụ khó nhằn nhưng là cách duy nhất để duy trì thôi quen ăn uống lành mạnh và kiểm soát được lượng năng lượng cung cấp cho cơ thể một cách hiệu quả và hợp lý. Ngoài ra, bằng cách này bạn có thể làm giảm bớt stress vào giờ nghỉ trưa vì tận hưởng thành quả do chinh tay mình chuẩn bị đó cũng là một gia vị của cuộc sống. Nếu bạn chuẩn bị thực đơn cho cả tuần, việc chuẩn bị sẽ dễ dàng và ít tốn thời gian hơn.Ngoài những loại thức ăn cần phải nấu nướng tốn nhiều thời gian bạn cũng có thể tạo ra một bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng trong vài phút bằng cánh xay nhiều loại đò ăn với nhau như trái cây bạn sẽ có một loại sinh tố,…Các loại hỗn hợp này có thể thay thế cho bữa sáng, trưa, thậm chí cả bữa tối hoặc là sự lựa chọn không tồi cho một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng. Bạn có thể tìm công thức của chúng một cách dễ dang trên Internet hoặc tự sáng tạo công thức mới lạ theo sự hiểu biết của bạn để có loại thực phẩm mà bạn yêu thích nhé.

3. Hãy chọn nhà hàng uy tín thay cho việc chọn bừa một nới giao đồ ăn.

 

Khi bạn không thể tự chuẩn bị bưa ăn cho mình, nhiều người lại có thối quen gọi đồ ăn trựa thông qua các trang web giao đồ ăn chứ không phải là một nhà hang uy tín. Rất có thể sẽ lựa chon thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ đây là một thối quen cần được thay đổi. Vì nếu chỉ gọi đồ ăn thông qua người giao hang bạn sẽ không thể biết dược thức ăn có an toan vệ sinh thực phẩm hay không, có chất lượng hay không. Hãy cố gắng tìm một nhà hang có uy tin để có thể lựa chọn được những món ăn tốt cho sức khỏe của bạn và yêu cầu họ chuyển đến nơi bạn làm việc hằng ngày.

4. Luôn mang theo một chai nước.

 

Cơ thể chúng ta chiếm hơn 70% trọng lương cơ thể chúng ta và chúng ta có thể mất nước thông qua việc thở, đổ mồ hôi, vận đông… nên cơ thể luồn cần bù nước, nhất là khi trong thời tiết nóng như khí hậu của nước ta. Bạn cần chuẩn bị một chai nước nhỏ và luôn mang theo bên canh để có thể bù lại lượng nước mất đi bất cứ khi nào và bất cứ nới đâu. Bạn có thể lấy nước từ bình lọc ở nhà thay vì mua sẵn trong siêu thị hay cửa hàng. Bởi ngoài việc tiết kiệm chi phí, bộ lọc nước còn làm giảm chì, kẽm, đồng, cadmium, thủy ngân, crom, clo,… những chất không có lợi trong nước uống tự nhiên. Nếu bạn thích nước có hương vị, bạn có thể thêm trái cây nghiền hoặc thái lát cắt vào trong hộp.

5.  Hạn chế sử dụng caffeine.

 

Khi bạn làm việc một lý cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và trong đó có caffeine, nhất là bạn làm việc vào ban đêm. Tuy nhiên khi bạn sử dụng quá nhiều caffeine sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn, khiến bạn khó ngủ vào ban đêm điều này làm bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau, lâu dần sẽ rất dễ mắc bệnh. Vì thế, nếu phải uống cà phê bạn hãy uống nó trước 5 giờ và tìm một thứ nwaocs nào đó thay cho cà phê hoặc một số động tác thể dục ngắn để giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc.

6. Tập thể dục.

 

Việc tập thể dục rất tốt cho sức khoe, tuy nhiên nhiều người có thể không có thời gian để tập thể dục hoặc chạy bộ. Nhưng bạn có thể tự tạo cho mình hoạt động bằng cách đứng dậy đi lấy nước, hoặc giúp đỡ bạn bè bưng bê vật gì đó nhẹ nhàng, làm một số động tác thể dục đơn gian tại ghế làm việc, đi quanh văn phòng trò chuyện để tạo mói quan hệ giữa đồng nghiệp nó sẽ giúp bạn xả stress, vừa không ảnh hưởng tới chất lượng công việc lại tốt cho sức khỏe.

 

Trường Sơn