Stress là vấn đề chúng ta phải đối diện mỗi ngày trong cuộc sống nhiều bận rộn. Tuy nhiên vẫn có thể cân bằng và giảm tải qua ăn uống.

Quả bơ

Những rắc rối trong công việc đôi khi càng trở nên căng thẳng khi bạn bị huyết áp cao hay mỡ máu. Cách tốt nhất để làm giảm huyết áp, theo Viện Tim mạch, Phổi và Tim Quốc tế, là hãy bổ sung đủ lượng Kali cần thiết. Bạn chỉ cần ăn một nửa quả bơ đã có thể cung cấp 487mg kali cho cơ thể, lớn hơn lượng kali có trong một quả chuối. Và để tận dụng hết dưỡng chất của bơ, bạn hãy nhớ say nhuyễn bơ cùng với hai muỗng nước chanh.

Sữa ít béo

Một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn chống lại sự bồn chồn và mất ngủ, vì lượng canxi có trong sữa sẽ giúp làm giảm co thắt cơ và làm dịu sự căng thẳng. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, phụ nữ uống từ bốn cốc sữa ít chất béo hay sữa đã hớt váng trong một ngày sẽ giảm được 46% nguy cơ rơi vào trầm cảm so với những người uống không hơn một cốc trong một tuần.

Một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn chống lại sự bồn chồn và mất ngủ. (Ảnh: internet)

Cam

Những căng thẳng trong công việc hay trong một cuộc phỏng vấn làm bạn bối rối? Hãy rót cho mình một ly nước cam, điều kỳ diệu sẽ đến từ lượng vitamin C lớn trong loại quả này. Trong một nghiên cứu tại Đức, 120 người nạp 3.000mg vitamin C cho thấy stress giảm rõ rệt và huyết áp cũng trở lại mức bình thường. Vitamin C cũng được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch tốt, bởi vậy cam bưởi nên là loại hoa quả cần có trong thực đơn của bạn mỗi ngày.

Cá hồi

Hoocmon gây stress có một kẻ thù không đội trời chung, đó là acid béo omega-3. Các nghiên cứu cho thấy, không chỉ tốt cho tim mạch, omega-3 có khả năng kìm hãm loại hoocmon tiết ra khi cơ thể cảm thấy căng thẳng hay sợ hãi. Các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên ăn khoảng 80g cá, đặc biệt là cá nhiều chất béo như cá hồi, cá thu, cá trích…, ít nhất hai lần/tuần. Nếu bạn không biết ăn cá, bạn có thể dung nạp omega-3 qua các thực phẩm giàu DHA như trứng, yogurt, sữa, đậu nành…

omega-3 trong cá hồi có khả năng kìm hãm loại hoocmon khiến cơ thể cảm thấy căng thẳng hay sợ hãi. (Ảnh: internet)

Rau chân vịt

Magie có thể tạo ra sự thăng bằng, điềm tĩnh, có khả năng giảm stress và giữ cho bạn trạng thái tương đối dễ dàng để bắt đầu cho một cuộc nói chuyện hay cho một bữa tiệc. Nếu cơ thể không được dung nạp đủ lượng magie sẽ dễ dẫn đến đau đầu hoặc đau nửa đầu, gây trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Hầu như cứ 10 người thì có khoảng 7 người bị thiếu magie. Bạn sẽ dung nạp magie ở đâu? Chỉ một cốc rau chân vịt sẽ mang đến 40% lượng magie cần thiết hàng ngày cho cơ thể bạn.

Yến mạch

Carbohydrates có nhiều trong yến mạch khiến não sản sinh nhiều hợp chất serotonin giúp não bộ thư giãn, cũng giống như khi bạn ăn socola đen vậy. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân gây cảm giác bứt rứt khó chịu cho cơ thể là khi bạn ăn phải các loại thức ăn khó tiêu. Yến mạch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này với lượng chất xơ cao, giúp dạ dày tiêu hóa cực kỳ tốt.