Một hay hai thói quen bị cho là “xấu” cũng có thể được kê trong đơn thuốc của bác sỹ giúp bạn có một cuộc sống thoải mái và khỏe mạnh.

Ngủ dậy muộn

Thật ra bạn đang giúp mình giảm cân đấy. Đừng tự hào khi thấy mình luôn ngủ dậy vào đúng bảy giờ sáng? Thiếu ngủ sẽ tăng cường việc sản xuất cortisol, hoóc môn quyết định cảm giác đói. Thiếu ngủ cũng khiến cơ thể tăng khả năng kháng insulin và ảnh hưởng đến việc đốt cháy hydrat-carbon, hậu quả là bạn sẽ tăng cân. Hãy gắng ngủ từ bảy đến tám tiếng một ngày, thêm 20 phút nếu có thể để thức dậy trong cảm giác sảng khoái.

Dùng thuốc tránh thai

Những viên thuốc nhỏ này làm được nhiều hơn tác dụng giúp bạn khỏi “lỡ kế hoạch.” Chúng có thể cải thiện tình trạng mụn, điều hòa kinh nguyệt, giảm cảnh chuột rút trong chu kỳ của chị em và giảm khả năng mắc các bệnh ung thư buồng chứng và dạ con. Các nhà nghiên cứu người ý cũng đã phát hiện việc dùng thuốc tránh thai có thể giảm tới 20% nguy cơ ung thư đại tràng. Nếu uống đều đặn, thuốc tránh thai còn giúp gân và dây chằng mềm dẻo, tránh nguy cơ bị tổn thương. Tuy nhiên, phụ nữ nghiện thuốc lá và trong một số tình trạng sức khỏe nhất định không nên dùng loại thuốc này.

Hay sinh sự

Tất nhiên chẳng ai hơi đâu đi khuyên bạn ngày nào cũng “khẩu chiến” với chồng. Nhưng nếu anh ta nói hoặc làm bạn khó chịu thì đừng ngại lên tiếng. Sau 10 năm nghiên cứu về hôn nhân và bệnh tim, các nhà nghiên cứu đã kết luận: nếu phụ nữ không nói ra ý nghĩ của mình khi giận chồng hoặc bạn trai để giảm hoóc môn gây căng thẳng thì điều đó rất có hại cho trái tim của họ. Những người không sợ cãi cọ sẽ ít có nguy cơ chết vì các bệnh tim mạch tới bốn lần. Vậy nên, hãy xổ hết những cơn bực dọc để thương lấy tim mình.

Tham công tiếc việc

Nếu đồng nghiệp cho rằng bạn đang muốn ghi công với sếp khi cố gắng làm việc thêm cho kịp thời hạn thì hãy cho họ biết bạn đang tăng cường sức khỏe và cơ hội nghề nghiệp của mình. Những người luôn làm việc sáng tạo để vượt qua thử thách trong công việc thường có huyết áp thấp hơn. Nhìn chung, phụ nữ làm việc vẫn khỏe mạnh hơn những người chẳng mấy khi đụng chân đụng tay vào việc gì cả.

Chểnh mảng tập thể dục

Không ai dám phủ định luyện tập thể dục đều đặn sẽ tăng cường sức khỏe. Nhưng việc luyện tập chẳng ích gì, thậm chí nó còn phản tác dụng khi bạn không thích và cảm thấy mệt mỏi. Cơ thể của bạn cần sự nghỉ ngơi và dưỡng chất để hoạt động một cách tốt nhất. Vẫn có thể chẳng cần tập thể dục và thay bằng đi dạo bộ, leo bậc thang nhiều bởi  khi đi bộ một dặm, lượng calo hao tổn cũng ngang bằng với việc chạy bộ cùng một quãng đường đó. Phụ nữ đi bộ cũng giảm được số cân bằng người tập aerobic ba lần một tuần.

Buôn dưa lê

Nói thực ra, đó là một liệu pháp tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu của một nhóm y tá người Anh đã chỉ ra rằng buôn chuyện được coi là một hình thức bảo vệ tâm lý bởi nó giúp con người  được ủng hộ nhiều hơn và ít bị căng thẳng hơn.

Vừa ăn, vừa uống... rượu

Thêm một lí do khiến bạn nên dùng vang vào bữa tối, ngoài có ích cho tim, vang còn giúp bạn tránh ngộ độc thức ăn. Những người dùng rượu khi ăn ít bị ngộ độc hơn  những người không đả động đến một giọt nào. Rượu có khả năng kích thích dịch vị trong dạ dày, tạo môi trường kháng khuẩn có thể ngăn chặn ngộ độc thức ăn.