Làm thế nào để giảm đi những cơn đau do sinh mổ gây ra và giảm cân sau khi sinh mổ an toàn. Điều đó sẽ hoàn toàn dễ dàng nếu bạn chịu khó tập luyện theo khuôn khổ.

Việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh luôn khiến các mẹ đau đầu. Đặc biệt là các mẹ sau khi sinh, do cơ thể của mình còn phải chống chọi với vết mổ. Đừng lo lắng! Gia Đình Trẻ sẽ mách cho bạn những bài tập sau khi sinh mổ vô cùng hữu ích.

post-thumbnail
Những cách giảm cân sau sinh nhanh nhất cho mẹ

Việc lấy lại vóc dáng sau sinh luôn được các mẹ quan tâm. Nhưng bạn đã biết cách giảm cân sau sinh nhanh nhất nào chưa? Cùng Gia đình trẻ xem qua những cách sau bạn nhé.

1. Đi bộ

Khoảng 2 tuần sau sinh mổ, bạn có thể đi bộ giảm bớt calo.
Tư thế đi bộ đúng cho mẹ sau khi sinh mổ để có sức khỏe tốt. (ảnh minh họa)

Cơ thể của phụ nữ sau sinh sẽ chịu những thay đổi đáng kể và cần có thời gian để phục hồi. Đặc biệt, đối với những mẹ sinh mổ sẽ phải cần một thời gian dài để bình phục vết mổ, sau đó mới có thể vận động được.

Nhưng ngay sau khi sinh mổ, trong vòng 24 tiếng, bạn nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ quanh giường bệnh. Điều này được bác sĩ khuyến cáo nên làm sau khi sinh mổ.

Khoảng 2 tuần sau sinh mổ, bạn có thể đi bộ giảm bớt calo. Đồng thời giúp sức khỏe của bạn tốt hơn, tinh thần phấn chấn hơn. Sau đó, khi vết mổ đã lành, bạn có thể tập thêm một số bài tập khác cho vùng hông, lưng, bụng…

2. Bài tập giảm mỡ bụng

Nó sẽ giúp bạn giảm bớt kích thước của vòng eo rất nhanh chóng và hiệu quả.
Bài tập hông này sẽ giúp bạn giảm được lượng mỡ đáng kể ở bụng đấy. (ảnh minh họa)

Bài tập về hông sau đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi vết thương do sinh mổ đã lành, bạn có thể áp dụng bài tập này ngay. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt kích thước của vòng eo rất nhanh chóng và hiệu quả.

Bài tập này cũng được xem là cách giảm đau vết thương sau khi sinh mổ cho mẹ rất bổ ích.

Cách thực hiện:
  • Bạn hãy nằm ngửa trên thảm hoặc sàn nhà. Hai tay xuôi theo người, úp lòng bàn tay xuống. Hai chân co lại, giữ khoảng cách giữa hai đầu gối.
  • Sau đó, dùng lực đẩy hông lên sao cho vuông góc với sàn. Bạn hãy giữ tư thế này trong 10 giây rồi hạ người về vị trí cũ. Bạn nên tập 3 hiệp một lần, mỗi hiệp từ 5 đến 6 lần.

Giữa các hiệp, bạn có thể nghỉ từ 1 đến 2 phút để lấy năng lượng để tập tiếp. Trong thời gian đó, bạn có thể uống một ngụm nước để bù lại lượng nước bị mất trong lúc tập.

3. Bài tập cho vùng lưng

Đồng thời giúp bạn có được một sự dẻo dai, khỏe mạnh từ bên trong cơ thể.
Bài tập này sẽ giảm đau lưng hiệu quả sau khi sinh mổ. (ảnh minh họa)

Sau khi sinh mổ, đa số phụ nữ thường hay bị đau lưng. Nguyên nhân là do khi sinh mổ, bạn được gây tê tủy sống để không cảm thấy đau đớn. Nhưng sau đó bạn sẽ bị đau lưng và phải chịu một số tác dụng phụ khác của thuốc.

Vì thế bài tập này chính là cách giảm bớt đau lưng và hông cho mẹ bầu. Đồng thời giúp bạn có được một sự dẻo dai, khỏe mạnh từ bên trong cơ thể.

Cách thực hiện:
  • Quỳ gối trên thảm, đảm bảo hai chân có khoảng cách bằng vai. Hai tay thả lỏng xuôi theo người.
  • Hai tay duỗi thẳng, nâng qua đầu từ từ cuối về phía trước.
  • Giữ thẳng lưng và hạ người từ từ cho đến khi nào chạm tới thảm. Sau đó, quay về tư thế đầu tiên.

Cũng như các động tác khác bạn nên tập 3 hiệp cho một lần tập. Mỗi hiệp sẽ bao gồm 5 đến 6 lần tập. Bạn có thể nghỉ 1 phút giữa các hiệp sau đó tiếp tục tập.

Lưu ý cho chế độ tập luyện:

Tập yoga sau sinh
Các mẹ nên tập những bài tập nhẹ nhàng sau sinh. (Photo by: 123rf)
  • Tuyệt đối không được tập luyện quá sức vì muốn giảm cân nhanh chóng sau sinh.
  • Trong quá trình luyện tập, nếu bạn cảm thấy mệt hãy nghỉ từ 1 đến 2 phút sau đó tiếp tục. Phải luôn bổ sung nước cho cơ thể để tránh tình trạng mất nước sau khi tập luyện.
  • Bên cạnh đó,  một chế độ dinh dưỡng sau sinh hợp lý rất có ích. Đồng thời nó sẽ bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Ngoài ra, bên cạnh việc tập luyện và ăn uống , bạn phải luôn nghỉ ngơi khoa học. Tránh thức khuya, dậy sớm là cách hồi phục sức khỏe sau khi sinh.