Phụ nữ sau sinh ăn hoa quả gì để có nhiều sữa cho bé bú? Đây là điều mà tất cả các người mẹ đều quan tâm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết các loại trái cây nào giúp bạn có nhiều sữa sau sinh nhé!

Các loại trái cây có trong bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về sau sinh ăn hoa quả gì. Đu đủ xanh, bơ, dâu tây… sẽ giúp bạn có nhiều sữa khi cho bé bú.

post-thumbnail
Thực phẩm nào giúp lợi sữa sau sinh cho mẹ, bạn có biết?

Làm thế nào để sau khi sinh bà bầu có thật nhiều sữa cho con bú? Đây là vấn đề được mọi phụ nữ quan tâm. Hôm nay, Gia đình trẻ sẽ mách cho bạn về những thực phẩm lợi sữa sau sinh.

1. Sau sinh ăn hoa quả gì? Đó chính là bơ

Bởi chúng chứa nhiều các axit amin và các axit béo rất tốt cho cơ thể của sản phụ.
Bơ rất tốt cho bạn sau khi sinh. (ảnh minh họa)

Bơ là một loại trái cây nên ăn sau sinh. Bởi chúng chứa nhiều các axit amin và các axit béo rất tốt cho cơ thể của sản phụ. Các loại axit béo omega 3, omega 6, omega 9… có trong bơ sẽ giúp kích thích tuyến sữa của người mẹ sau sinh hiệu quả.

Hãy cân nhắc cho chúng và các món salad hằng ngày hoặc bạn có thể dùng bơ để ăn tươi và xay sinh tố để uống.
Bạn có thể dùng bơ để xay ra và thưởng thức. (ảnh minh họa)

Nó còn là loại trái cây giúp duy trì lượng đường và cholesterol rất tốt. Vì thế để có nhiều sữa cho bé bú, bạn hãy bổ sung bơ vào thực đơn mỗi ngày. Hãy cân nhắc thêm chúng vào các món salad hằng ngày hoặc bạn có thể dùng bơ để ăn tươi và xay sinh tố để uống.

2. Đu đủ xanh

Các chị em phụ nữ sau sinh ăn hoa quả gì?
Đu đủ xanh chính là loại trái cây giúp bạn giải đáp thắc mắc: sau sinh ăn hoa quả gì. (ảnh minh họa)

Các chị em phụ nữ sau khi sinh luôn băn khoăn liệu nên ăn gì để có nhiều sữa? Đu đủ xanh chính là người bạn số 1 trong việc giúp bạn lợi sữa sau sinh. Bởi trong đu đủ xanh có chứa nhiều galactagogue rất tốt cho quá trình “sản xuất” sữa của người mẹ.

Ngoài ra các enzyme trong đu đủ xanh còn tăng cường quá trình sản xuất sữa cho bạn sau sinh. Đồng thời, nó còn cung cấp các vitamin A, B, C, E… thiết yếu, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn có thể hầm móng giò cùng đu đủ xanh để ăn sau khi sinh.
Móng giò hầm đu đủ xanh. (ảnh minh họa)

Bạn có thể hầm móng giò cùng đu đủ xanh để ăn sau khi sinh. Hoặc chế biến đu đủ xanh thành nhiều món để ăn hằng ngày. Loại trái cây này sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi lo không đủ sữa cho bé bú.

3. Dâu tây

ác loại vitamin C, canxi, magie, kali và sắt có trong dâu tây rất tốt cho sức khỏe của bạn sau sinh.
Dâu tây vô cùng có ích cho ngưồn sữa của bạn sau khi sinh. (ảnh minh họa)

Dây tây chính là loại trái cây dùng để giải đáp thắc mắc sau sinh ăn hoa quả gì của các chị em. Các loại vitamin C, canxi, magie, kali và sắt có trong dâu tây rất tốt cho sức khỏe của bạn sau sinh. Đặc biệt, khi nhận được các vitamin và khoáng chất này qua sữa mẹ, bé sẽ càng khỏe mạnh.

Hãy bỏ qua loại trái cây này nếu bạn là người bị dị ứng với dâu.
Cũng giống như bơ, bạn có thể dùng dâu tây xay ra để uống. (ảnh minh họa)

Hãy bỏ qua loại trái cây này nếu bạn là người bị dị ứng với dâu. Hoặc nếu có một ai đó trong gia đình dị ứng với loại trái cây này thì bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

4. Chuối

Nó không những giúp nhuận trường mà còn cung cấp cho phụ nữ sau sinh nhiều axit folic cần thiết.
Chuối rất giàu kali rất tốt cho phụ nữ sau sinh. (ảnh minh họa)

Chuối nằm trong danh sách các loại thực phẩm hay trái cây giúp phục hồi sức khỏe sau sinh. Nó không những giúp nhuận trường mà còn cung cấp cho phụ nữ sau sinh nhiều axit folic cần thiết. Đồng thời, nó cũng chứa nhiều vitamin và các khoáng chất khác giúp phục hồi lại lượng calo đã mất khi cho bé bú.

5. Việt quất

 Nó giàu vitamin A, K… và các khoáng chất như canxi, kali và carbohydrate rất lợi ích cho cơ thể người mẹ vẫn trẻ sơ sinh.
Việt quất giúp kích thích tuyến sữa sau sinh cho bạn. (ảnh minh họa)

Việt quất là một loại quả vô cùng có ích trong thời gian cho con bú của bạn. Nó giàu vitamin A, K… và các khoáng chất như canxi, kali và carbohydrate rất lợi ích cho cơ thể người mẹ lẫn trẻ sơ sinh. Ngoài ra, việt quất còn giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng bị nhiễm trùng sau khi sinh.

6. Quả mơ

Mơ giàu vitamin C, A, canxi và kali… thích hợp được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày của bạn sau sinh.
Mơ có vị chua, giàu vitamin A, C và canxi. (ảnh minh họa)

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước công dụng của loại quả này đối với nguồn sữa của mình. Mơ giàu vitamin C, A, canxi và kali… thích hợp được bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày của bạn sau sinh. Đồng thời, phytoestrogen có trong quả mơ sẽ thúc đẩy việc sản xuất hormone và giúp tăng tiết sữa ở phụ nữ.