Vòng 1 chảy xệ sau khi sinh là nỗi ám ảnh của hầu hết các chị em phụ nữ. Đặc biệt là những ai có vòng 1 to. Chính điều này làm bạn cảm thấy tự ti về ngoại hình đối với mọi người, nhất là chồng mình.

Bạn đang đau đầu vì vòng 1 của mình đang mất đi vẻ đẹp như ban đầu. Đừng lo lắng! Bài viết sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng vòng 1 chảy xệ, thiếu săn chắc sau khi sinh vô cùng hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

1. Chọn loại áo lót phù hợp

Việc mặc áo lót sau khi sinh là điều cần được quan tâm và thực hiện.
Một chiếc áo phù hợp sẽ tránh được trạng thái chảy xệ của ngực. (ảnh minh họa)

Việc mặc áo lót sau khi sinh là điều cần được quan tâm và thực hiện. Phụ nữ sau khi sinh thường có xu hướng không mặc áo lót vì tâm lý sợ bị vướng. Hoặc không thuận lợi trong việc cho con bú nhưng đây là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Áo lót sẽ giúp bầu ngực được nâng đỡ, tránh khỏi những tổn thương do va chạm khiến nó bị chảy xệ. Vì thế, bạn nên mặc áo lót sau khi sinh và chọn cho mình một chiếc áo phù hợp.

Bạn không nên mặc áo quá chật hay quá rộng, hãy chọn loại áo vừa vặn với kích thước vòng 1 của bản thân. Đặc biệt, sau khi sinh không nên mặc loại áo lót có gọng kim loại vì nó sẽ ảnh hưởng đến bầu sữa của bạn.

2. Giảm cân theo chế độ phù hợp

Việc ép cân trong một thời gian ngắn sẽ khiến vòng 1 nhỏ đi và chảy xệ.
Bạn nên có một chế độ giảm cân phù hợp sau sinh để tránh ảnh hưởng đến tuyến sữa lẫn vòng 1 của mình. (ảnh minh họa)

Sau khi sinh, bạn thường có xu hướng muốn giảm cân nhanh để lấy lại vóc dáng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho vòng 1 của bạn cũng giảm theo. Việc ép cân trong một thời gian ngắn sẽ khiến vòng 1 nhỏ đi và chảy xệ.

Vì thế, bạn chỉ nên giảm cân từ từ để tránh ảnh hưởng đến vòng 1 lẫn sức khỏe của bản thân. Bạn có thể tìm hiểu về những cách giảm cân sau sinh nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe và tuyến sữa của mình.

3. Cho con bú đúng tư thế

Cách này không những giúp bé dễ bú hơn mà còn ngăn chặn vòng 1 của bạn thiếu săn chắc.
Tư thế cho bé bú giúp vòng 1 tránh bị chảy xệ. (ảnh minh họa)

Cho con bú không đúng tư thế cũng sẽ khiến vòng 1 dễ bị chảy xệ. Vì thế, khi bé bú, bạn nên đặt bé nằm sát vào lòng mình, dùng tay nâng nhẹ bầu ngực cho vào miệng bé. Cách này không những giúp bé dễ bú hơn mà còn ngăn chặn vòng 1 của bạn thiếu săn chắc.

4. Uống nhiều nước

Vì thế, sau khi sinh, bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể để vòng 1 săn chắc và tránh xa các dấu hiệu bị chảy xệ.
Uống nhiều nước giúp các mô tế bào ở vùng ngực giữ được độ đàn hồi. (ảnh minh họa)

Uống nhiều nước mỗi ngày là một trong những nguyên tắc ăn uống giúp khỏe mạnh. Hơn nữa việc uống ít nhất 2 lít/ ngày sẽ giúp các mô cơ trên ngực giữ được độ đàn hồi. Đồng thời giúp làn da ở vùng này sẽ mịn màn và tràn đầy sức sống.

Vì thế, sau khi sinh, bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể để vòng 1 săn chắc và tránh xa các dấu hiệu bị chảy xệ.

5. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng không những giúp sức khỏe của bạn mau chóng bình phục mà còn tránh sự chảy xệ, thiếu đàn hồi và săn chắc cho vòng 1.
Các nhóm thực phẩm giúp 1 săn chắc. (ảnh minh họa)
Thực phẩm cho phụ nữ sau khi sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chế độ dinh dưỡng không những giúp sức khỏe của bạn mau chóng bình phục mà còn tránh sự chảy xệ, thiếu đàn hồi và săn chắc cho vòng 1.

Các loại thực phẩm giàu protein, omega-3, vitamin E, D… vừa lợi sữa vừa giúp vòng 1 săn chắc hơn. Vì thế, bạn nên ăn nhiều rau, thịt, các loại cá chứa nhiều omega-3 và trái cây. Đây chính là cách giúp vòng 1 săn chắc tự nhiên sau khi sinh.

6. Tập thể dục

 Chỉ cần kiên trì tập luyện, bạn sẽ không còn phải tự tin vì sự chảy xệ của vòng 1 sau khi sinh.
Các bài tập với tạ sẽ giúp vòng 1 săn chắc, tránh chảy xệ. (ảnh minh họa)

post-thumbnail
3 bài tập thể dục giúp mẹ phục hồi nhanh chóng sau sinh mổ

Làm thế nào để giảm đi những cơn đau do sinh mổ gây ra và giảm cân sau khi sinh mổ an toàn. Điều đó sẽ hoàn toàn dễ dàng nếu bạn chịu khó tập luyện theo khuôn khổ.

Tập thể dục chính là cách giúp núi đôi trở nên săn chắc hữu hiệu. Các bài tập: chống đẩy, plank, một số động tác của yoga… vô cùng có lợi cho vòng 1 của bạn. Chỉ cần kiên trì tập luyện, bạn sẽ không còn phải tự tin vì sự chảy xệ của vòng 1 sau khi sinh.