Có rất nhiều bài tập thể dục cho bà bầu vượt cạn dễ dàng. Bài tập Kegel cho bà bầu với tác dụng kì diệu, đơn giản, dễ làm sẽ là sự ưu tiên hàng đầu. Bài tập này giúp mẹ bầu tăng cường sức mạnh ở các cơ vùng xương chậu, từ đó cải thiện chức năng của các cơ quan khác như bàng quang, niệu đạo, trực tràng và tử cung.

Những tình trạng có thể tập bài tập Kegel

Bài tập Kegel giúp bà bầu dễ dàng kiểm soát việc đi tiểu
Bài tập Kegel cho bà bầu với tác dụng kì diệu, đơn giản, dễ làm sẽ là sự ưu tiên hàng đầu

post-thumbnail
Những bài tập thể dục vô cùng có ích cho bà bầu

Ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cần phải có một chế độ luyện tập khoa học và hợp lý. Hôm nay, Gia Đình Trẻ sẽ mách cho bạn các bài tập thể dục cho bà bầu vô cùng đơn giản lại hiệu quả. Cùng theo dõi trong bài viết sau nhé.

Bài tập Kegel giúp bà bầu dễ dàng kiểm soát việc đi tiểu, cố định các cơ quan trong khung chậu. Vì thế, bài tập Kegel chỉ định cho những bệnh nhân:

  • Đi tiểu không tự chủ: rỉ nước tiểu mỗi khi cười, ho, hắt xì, đi bộ hoặc mang vác vật nặng
  • Đi tiểu gấp gáp: khi mắc tiểu chưa kịp chạy đến nhà vệ sinh thì nước tiểu đã rỉ ra.
  • Yếu sàn chậu do sinh nở: phụ nữ sau sinh gặp vấn đề trong việc đi tiểu, cơ quan sinh dục bị sa xuống do yếu sàn chậu.
  • Phụ nữ có tuổi, nhiều lầ sinh nở dẫn đến không thoải mái trong sinh hoạt tình dục.
  • Bà bầu hay bị đau lưng

Hướng dẫn bài tập Kegel cho bà bầu

Bài tập Kegel cho bà bầu
Hãy biến bài tập Kegel cho bà bầu trở thành thói quen hằng ngày
  • Co cơ âm đạo rồi thả lỏng, việc này tương tự như khi bạn nín tiểu. Đồng thời, co cơ hậu môn sau đó thả lỏng. Tuy nhiên, bạn không được tập những động tác này khi đi tiểu vì dễ gây viêm đường tiết niệu
  • Bạn có thể tập Kegel với ngón tay. Đặt ngón tay vào âm đạo và dùng âm đạo kẹp lấy ngón tay của bạn. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được âm đạo co lại. Lưu ý: nhớ rửa tay thật sạch trước khi thực hiện.
  • Thở đều đặn trong khi luyện tập, tránh trường hợp lên gân ở các bắp chân, mông hay bụng.
  • Co cơ âm đạo khi tập luyện trong vài giây rồi thả lỏng đúng khoảng thời gian vài giây ấy. Dần dần, bạn tăng thời gian co cơ lên 10 giây và lặp đi lặp lại nhiều lần.
  • Khi đã thành thạo, bạn có thể nâng cấp lên bằng cách co cơ sàn khung xương chậu nhanh và mạnh hơn, sau đó thả lỏng thật nhanh. Bạn lặp lại các thao tác này 5 lần.

Lưu ý: Không được sử dụng cơ mông, đùi, bụng trong lúc tập Kegel. Bạn có thể đưa tay lên bụng để kiểm tra, khi bụng phập phồng nghĩa là bạn đang tập sai.

Thời gian tập luyện Kegel?

Bài tập Kegel - tăng cường ham muốn, nâng cao hiệu quả đời sống tình dục sau sinh.
Đây là vị thuốc cực kỳ hiệu quả để bạn duy trì độ chắc khỏe của các cơ

Khi mới bắt đầu tập, bà bầu chỉ cần tập vài lần mỗi ngày. Khi đã quen dần, bạn nên tăng số lần luyện tập cũng như lượng thời gian mỗi lần tập. Bạn nên lặp lại 3-4 lần 10 giây trong 1 lần tập và thực hiện 3 lần như vậy mỗi ngày.

Hãy biến bài tập Kegel cho bà bầu trở thành thói quen hằng ngày, bất kể lúc nào, ở đâu. Bởi đây là vị thuốc cực kỳ hiệu quả để bạn duy trì độ chắc khỏe của các cơ, giúp việc đi tiểu trở nên có kiểm soát.

Lợi ích bài tập Kegel mang lại cho bà bầu

Không phí phạm thời gian, không mất nhiều sức lực, cũng chẳng tốn tiền
Bài tập Kegel cho bà bầu thật đơn giản mà cũng thật hiệu quả
  • Hạn chế việc đi tiểu không tự chủ, tránh các tình huống dở khóc dở cười nơi đông người.
  • Cải thiện chức năng các cơ thành âm đạo để quá trình “lọt lòng” của bé con diễn ra dễ dàng hơn.
  • Tăng cường ham muốn, nâng cao hiệu quả đời sống tình dục sau sinh.
  • Giúp tâm trạng bà bầu trở nên lạc quan hơn, ngăn ngừa những căng thẳng, áp lực trước và sau sinh

Bài tập Kegel cho bà bầu thật đơn giản mà cũng thật hiệu quả. Không phí phạm thời gian, không mất nhiều sức lực, cũng chẳng tốn tiền. Vì thế Gia đình trẻ khuyên bạn nên thử để việc sinh thường trở nên thuận tiện hơn nhé!