Buồng trứng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết hormone và các tuyến nội tiết và ngoại tiết. Đồng thời, nó chịu trách nhiệm cho việc điều tiết hai hormone estrogen và progesterone đặc trưng ở phụ nữ.

Buồng trứng suy yếu có thể ảnh hưởng xấu khả năng sinh sản ở phụ nữ dẫn đến vô sinh hay hiếm muộn. Và nguyên nhân dẫn đến việc buồng trứng bị suy yếu chính là chế độ ăn uống hằng ngày. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để buồng trứng có thể phát triển tốt.

post-thumbnail
Nên "yêu" buổi sáng hay buổi tối để quá trình thụ thai diễn ra thành công?

Các cặp vợ chồng đang mong muốn có con cần biết rõ về thời điểm dễ thụ thai nhất trong ngày để mau chóng thực hiện được mong ước của mình. Vậy trong ngày thì thời điểm nào dễ thụ thai nhất, bạn đã biết?

1. Các loại rau xanh

Ăn gì để tăng khả năng thụ thai là điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm. Và ăn gì để tốt cho buồng trứng cũng chính là một trong những mối quan tâm ấy của mọi người.

Các loại vitamin C, canxi và folate… có trong các loại rau xanh vô cùng có lợi cho sự phát triển của buồng trứng. Nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các nang trứng, vô cùng hữu ích cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Các loại vitamin C, canxi và folate… có trong các loại rau xanh vô cùng có lợi cho sự phát triển của buồng trứng
Các loại rau có màu xanh đậm rất tốt cho sự phát triển của buồng trứng người phụ nữ. (nguồn: internet)

Vì thế, để buồng trứng được phát triển tốt bạn nên bổ sung các loại rau xanh như: bông cải xanh, rau bina, bó xôi, mồng tơi…. Hoặc các loại rau có màu xanh đậm cũng sẽ giúp ích sự hình thành và phát triển của buồng trứng.

2. Các sản phẩm từ đậu nành

Từ xưa đến nay khi nhắc đến thực phẩm giúp tăng cường estrogen ở phụ nữ thì ông bà ta luôn nhắc đến đậu nành. Đây là loại thực phẩm giúp nâng cao sinh lý nữ vô cùng hiệu quả.

Theo các nhà nghiên cứu, các hợp chất isoflavone có chứa trong đậu nành sẽ giúp tăng hormone sinh lý nữ. Đồng thời còn ngăn ngừa được rối loạn tiền mãn kinh, ung thư vú và loãng xương.

Đồng thời còn ngăn ngừa được rối loạn tiền mãn kinh, ung thư vú và loãng xương.
Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành rất tốt cho các nội tiết tố nữ. (nguồn: internet)

Nếu muốn buồng trứng được phát triển tốt thì ngay từ bây giờ bạn nên bổ sung đậu nành hay các sản phẩm làm từ đậu nành vào chế độ dinh dưỡng theo cách hợp lý nhất. Bởi đậu nành được xem là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho niêm mạc và trứng của các chị em phụ nữ.

3. Các loại hạt

Khoa học chứng minh các loại hạt chứa rất nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm… rất tốt cho sức khỏe lẫn sự phát triển buồng trứng của người phụ nữ. Đặc biệt, trong hạt lanh, hạt hướng dương, hạt vừng… có chứa omega-3 vô cùng tốt cho sức khỏe của buồng trứng.

Đặc biệt, trong hạt lanh, hại hướng dương, hại vừng… có chứa omega-3 vô cùng tốt cho sức khỏe của buồng trứng.
Trong các loại đậu chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. (nguồn: internet)

Vì thế, bạn hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày sao cho hợp lý để cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

4. Thực phẩm giàu sắt

Sắt là một yếu tố quan trọng trong cơ thể mỗi con người. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu gây chóng mặt, ốm yếu, xanh xao. Thậm chí ngất xỉu đột ngột rất nguy hiểm.

Đặc biệt, chất sắt còn vô cùng hữu ích cho phụ nữ bởi chúng chính là nguồn nuôi dưỡng buồng trứng quan trọng nhất. Vì thế, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên bổ sung đầy đủ chất sắt cho cơ thể để tránh những tình trạng đáng tiếc.

Vì thế, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên bổ sung đầy đủ chất sắt cho cơ thể để tránh những tình trạng đáng tiếc.
Chất sắt chính là nguồn nuôi dưỡng quan trọng nhất của buồng trứng.(nguồn: internet)
Sau đây là một số loại thực phẩm giàu sắt:
  • Động vật thân mềm như: trai, sò, hàu… Trong 20 con sò loại nhỏ có chứa 53 mg sắt, tương đương với lượng sắt bạn cần bổ sung mỗi ngày.
  • Các loại gan gà, lợn, bò chứa hàm lượng sắt rất cao. Vì thế, bạn có thể cân nhắc đưa loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung sắt cho cơ thể.
  • Các loại hạt: hại bí xanh, hại bí đỏ, hạt hướng dương, hại lanh…
  • Ngũ cốc hoặc các loại đậu.
  • Rau xanh đậm như chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh…
  • Thịt và trứng.