Với công nghệ hiện đại và phát triển ngày nay, hiếm muộn đã có cách chữa trị hiệu quả. Bạn có thể áp dụng thụ tinh trong ống nghiệm hay tiêm tinh trùng vào bào tương trứng để thụ thai. Các phương pháp này sẽ giúp vợ chồng bạn có con như mong muốn.

Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp điều trị hiếm muộn cho các cặp vợ chồng. Nhưng xác suất để thành công còn tùy thuộc vào chất lượng của tinh trùng và trứng. Vậy bạn nên ăn gì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm để tinh trùng và trứng khỏe mạnh.

post-thumbnail
Ăn gì để tăng khả năng thụ thai?

Bạn mong muốn có con trong thời gian gần nhất. Vậy ăn gì để tăng khả năng thụ thai? Cùng tham khảo trong bài viết sau đây bạn nhé!

1. Ăn gì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm? Đó là chất béo

Ăn gì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm để trứng và tinh trùng khỏe mạnh?
Các loại đậu giàu chất béo có lợi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: ăn gì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm? (ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu, việc ăn nhiều chất béo trước khi làm thụ tinh ống nghiệm sẽ tăng gấp 3 đến 4 lần cơ hội có con cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Đây được xem là cách chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn hiệu quả cho những ai đang áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Tuy nhiên, chúng ta cần tránh những loại chất béo bão hòa từ thịt động vật hay thực phẩm chế biến sẵn. Bởi vốn dĩ các loại chất béo này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe sinh sản của bạn.

Thay vào đó, bạn nên bổ sung chất béo có lợi trong các loại hạt, cá,… vì chúng rất cần thiết cho quá trình thụ thai và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

2. Bổ sung protein trước khi thụ tinh ống nghiệm

Protein không những giúp cho quá trình thụ tinh ống nghiệm thành công mà nó còn rất có ích sức khỏe.
Các nhóm thực phẩm giàu protein nên được bổ sung trước khi thụ tinh ống nghiệm. (ảnh minh họa)

Không nhiều người trong chúng ta biết nên ăn gì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm. Nhưng theo nghiên cứu, protein giúp cung cấp các amino axit giúp hình tành và hoàn thiện các tế bào. Do đó, protein không những giúp cho quá trình thụ tinh ống nghiệm thành công mà nó còn rất có ích cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, nó còn giúp sản xuất ra các hormone, tăng cường chức năng sinh sản ở con người. Đồng thời, nó rất tốt cho trứng và tinh trùng. Các thực phẩm chứa nhiều protein mang lại cho chúng ta muôn vàn lợi ích. Vì vậy, nên bổ sung các thực phẩm giàu protein cho những bữa ăn trước khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm:

  • Ngũ cốc.
  • Trứng, sữa hoặc các chế phẩm từ sữa.
  • Các loại hạt hoặc các loại đậu.
  • Lúa mình, lúa mạch hay bắp.
  • Các loại cá chứa nhiều dầu: cá hồi…
  • Thịt gà, thịt heo.

Hơn thế, protein cũng là một trong những nhóm dinh dưỡng cần được bổ sung trong ba tháng đầu thai kỳ. Vì protein trong thai kỳ được xem là nền móng của tháp dinh dưỡng. Nó giúp duy trì sức sống, năng lượng cho cả bạn và thai nhi.

3. Vitamin và khoáng chất

Các nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho trứng và tinh trùng.
Bông cải xanh là một loại rau xanh giàu vitamin và khoáng chất. (ảnh minh họa)

Ăn gì trước khi thụ tinh ống nghiệm là điều mà bất cứ các cặp vợ chồng muốn áp dụng phương pháp này đều quan tâm. Các nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho trứng và tinh trùng.

Các loại vitamin A, B, B12, B6, C, E và canxi… đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe. Chúng giúp điều chỉnh nội tiết tố estrogen và progesterone ở nữ. Sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ đều được thể hiện qua việc thiếu hụt hay đầy đủ các loại vitamin này.

Bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất sau đây:

  • Cà rốt, cà chua, bí đỏ, bông cải xanh… giàu vitamin A.
  • Các thực phẩm giàu vitamin B6 như: nấm, hạt hướng dương, cá hồi, trứng…
  • Vitamin B12 có trong trứng, rong biển, cá ngừ…
  • Các loại đậu: đậu hà lan, đậu lăng, đậu nành, các loại rau lá xanh rất giàu vitamin B tổng hợp như B1, B2, B5.
  • Cá hồi, cam, chuối, bưởi, dâu tây,.. là những thực phẩm giàu axit folic (vitamin B6).

4. Uống nhiều nước

Vì thế, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để cân bằng các loại hormone.
Nước sẽ giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng tới các cơ quan của cơ thể. (ảnh minh họa)

Uống nhiều nước không những là một trong những nguyên tắc ăn uống giúp khỏe mạnh mà nó còn giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến các bộ phận của cơ thể. Trong đó, bao gồm cả cơ quan sinh sản của chúng ta.

Vì thế, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước để cân bằng các loại hormone. Đồng thời, nước góp phần đào thải độc tố ra ngoài giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Từ đó trứng và tinh trùng cũng mạnh khỏe.