Havaianas – kỳ tích Brazil khở nguồn từ đôi dép flip flopped

Havaianas khởi đầu từ ‘chinelos de pobre’ (dép của người nghèo) đi tới thành công của thương hiệu quốc tế Brazil là điều đáng kinh ngạc.

Từ bắt đầu khiêm tốn trong các cửa hàng nhỏ ở Brazil, chừng độ nổi danh của chúng dần nâng cao lên và hiện chúng đang được bán tại một số liên hệ bách hóa sang trọng nhất thế giới. Cùng Fashion Bible cùng khám phá bí quyết nhãn hiệu thường ngày Havaianas cai trị thị trường dép xỏ ngón của Brazil nhé.

Sự khởi đầu của Havaianas

Những năm 1960 là một bước ngoặt quan yếu trong lịch sử giày dép Brazil. Trước thập kỷ đó, hầu hết giày dép chỉ đơn giản được làm cho từ da bởi những người nhập cư Đức, các người mang theo kỹ năng và vật liệu để khởi đầu công nghiệp hóa sản xuất giày. Tuy nhiên, vào năm 1962, 1 kiểu giày mới gia nhập thị trường: dép xỏ ngón Havaianas. Lấy ý tưởng phong bí quyết của dép xỏ ngón Zori của Nhật Bản, Havaianas đã sản xuất đôi sandal cao su trước tiên vô cùng thành công trong cùng đồng lao động Brazil.

Havaianas mang phong cách đương đại

5 thập kỷ trôi qua và Havaianas với mặt ở khắp hầu hết nơi trên sơn hà Brazil. Chúng được mang bởi đa số hầu hết người, từ các người đi biển tới các người giàu sở hữu và nổi tiếng. Đôi sandal cũng sở hữu ảnh hưởng lớn tới phong cách đương đại, đẩy trang phục bình thường ra khỏi bãi biển và vào các câu lạc bộ đêm, quán bar và các bữa tiệc sang trọng. Sự hài hòa của nó với niềm vui, mặt trời và bãi biển khiến nó vươn lên là đa dạng trên toàn thế giới. Chúng gợi tới 1 cô gái lướt ván nào đó thật ngầu. Nó cũng dễ dàng được cập nhật để bắt kịp có xu hướng hiện nay và thường được sản xuất trong các phiên bản đặc biệt cho những sự kiện như World Cup và Thế vận hội 2016. Tuy nhiên, hình in đa dạng nhất của nó vẫn là loài hoa Hawaii cổ điển có tên thương hiệu.

Cạnh tranh thị trường

Ở Brazil, chiếc tên Havaianas gắn ngay tắp lự mang phong cách đến mức nó được tiêu dùng làm từ thay thế cho dép xỏ ngón, bất đề cập thương hiệu thực sự được tiêu dùng là gì. Tuy nhiên, Havaianas không trơ thổ địa trong thị trường lật kèo và bắt buộc đối mặt với một số cạnh tranh gay gắt. Azaleia và West Coast là hai thương hiệu khác đang khẳng định không gian trên thị trường, trong lúc đối thủ khó khăn lớn nhất của nó là Ipanema. Gisele Bundchen là gương mặt đại diện cho Ipanema, và sở hữu các bản in đậm, tươi sáng và tên nhãn hàng được dập xuống dây đeo, nó vô cùng giống mang phong bí quyết của Havaianas. Mặc dù với các điểm tương đồng nhưng các cái của Havaianas vẫn được người Brazil và khách du lịch mê say nhất.

Thời trang giày dép trên khắp Brazil

Brazil là 1 giang san rộng to và mỗi đô thị đã tăng trưởng một phong phương pháp riêng phụ thuộc mọi vào vị trí. Ở phía nam, nơi lạnh hơn và có tương tác mạnh mẽ hơn từ châu Âu, dép xỏ ngón được sở hữu ít thường xuyên hơn, trong khi ở phía bắc đất nước, Havaianas được tiêu dùng ở khắp tất cả nơi, do nắng nóng vòng vo quéo năm và thực tế là khu vực này trọng điểm phân phối Havaianas.

Ở Rio de Janeiro, một đô thị vận dụng lối sống không tính trời và thể thao, hai kiểu giày nhiều nhất là giày thể thao và dép xỏ ngón, có Havaianas là nhãn hàng sandal nhiều nhất. Chỉ khi đi làm, Cariocas (cư dân Rio de Janeiro) mới đi giày công sở hoặc giày cao gót. Đối sở hữu tiệc tùng trong quán bar hoặc câu lạc bộ đêm, dép xỏ ngón cũng được bằng lòng như giày cao gót hoặc giày.

Ở São Paulo, 1 thị thành quốc tế với nhịp điệu nhanh, người ta ít thấy dép xỏ ngón hơn, với toàn bộ người dân sử dụng rộng rãi giày cao gót, giày bốt hoặc giày thể thao sang trọng. Tuy nhiên, Havaianas thường được đeo vòng vo quéo nhà. Trên phạm vi toàn cầu, Havaianas đã giành được sự yêu mến của số đông khán giả quốc tế bởi tinh thần vui nhộn, hình ảnh nổi bật và bản nhan sắc đậm nét văn hóa Brazil.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn