JEAN-CHRISTOPHE BABIN, CEO, BVLGARI
“Chúng ta hoàn toàn phải nhìn về quá khứ để học và hiểu cách thích nghi với những bài học này cho đến thời hiện tại. Nếu xuy xét về giai đoạn hậu chiến, chúng ta không thể quên được bao nhiêu sự sáng tạo đã phát triển trong thời kỳ thử thách. Đây là những khoảnh khắc mà mọi người thể hiện sức mạnh và quyết tâm.
Chúng ta cũng cần phải tích cực trong việc hỗ trợ các hoạt động phi lợi nhuận. Một ví dụ gần đây là chúng tôi đã tái cấu trúc của cơ sở sản xuất nước hoa đối tác của chúng tôi ở Lodi (phía nam Milan) để sản xuất gel hydro-alcohol. Sau đó, chúng tôi đã mở rộng hoạt động này sang Neuchâtel, cơ sở của chúng tôi cho đồng hồ và nước hoa.”
SOON BOON CHONG, GLOBAL SALES & MARKETING DIRECTOR, CORUM
“Trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào, có những làn sóng tác động cũng như sự phục hồi. Mặc dù tình cảnh hiện tại không phải là lý tưởng nhất, nhưng nhìn chung cũng không phải là u ám và cam chịu. Mô hình hoạt động của chúng tôi là lấy thị trường làm trung tâm đã giúp chúng tôi phản ứng và đáp ứng nhanh chóng để phục vụ nhu cầu của từng thị trường.
Nhiều người đồng ý rằng đồng hồ, đặc biệt là những chiếc đồng hồ cơ sang trọng, là những sản phẩm rất cảm ứng được trải nghiệm tốt nhất thông qua tương tác trực diện. Mặc dù chúng tôi không loại trừ khả năng thuyết trình trực tuyến trong thời gian ngắn. Nếu có thể, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ giới thiệu sản phẩm của mình cho các nhà phân phối, khách hàng cũng như giới truyền thông.”
NICHOLAS RUDAZ, COO, Franck Muller
“Nhân viên của chúng tôi là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Bọn họ đại diện cho bí quyết của thương hiệu và không có họ, chúng tôi không thể sản xuất đồng hồ. Bảo vệ mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp của chúng tôi là duy trì sự sáng tạo của chúng tôi, cả về thiết kế và các chức năng.
Là một doanh nghiệp, chúng tôi sẽ luôn phải đối mặt với những thăng trầm, cả trong ngành công nghiệp đồng hồ và bên ngoài nó trong lĩnh vực toàn cầu. Tuy nhiên, nhờ vào sự sáng tạo, chúng tôi đã xoay sở để thích nghi với thời đại. Chúng tôi vẫn luôn tạo nên sản phẩm với những sáng tạo mới thú vị để đẩy giới hạn của chế tạo đồng hồ. Cuộc khủng hoảng này cũng sẽ không thay đổi điều đó.”
RICARDO GUADALUPE, CEO, HUBLOT
“Việc kinh doanh sẽ vô cùng khó khăn khi các cửa hàng trên toàn thế giới đóng cửa. Tuy nhiên, chúng tôi đang tìm cách ra mắt nền tảng thương mại điện tử, ví như Big Bang với bộ sưu tập đồng hồ đầu tiên, tiếp theo là các dòng khác. Tất nhiên, chúng tôi cũng giữ liên lạc với các đối tác hàng ngày.
Khi tình hình cho phép, tôi sẽ tạo nên “tập hợp tuyệt vời” cho ngành công nghiệp mang mọi người lại gần nhau. Hội chợ thương mại cần phải là một sự kết hợp lớn cho ngành công nghiệp. Những hội chợ này cho phép chúng tôi dành thời gian lẫn chất lượng với các đối tác, nhà báo và người tiêu dùng cuối cùng.”
CHRISTIAN LATTMANN, CEO, JAQUET DROZ
“Giống như hầu hết các thương hiệu xa xỉ khác, việc đóng cửa tạm thời các cửa hàng của chúng tôi là hoàn toàn cần thiết. Việc này đã nhanh chóng phá vỡ nhu cầu trong tất cả các thị trường. Vì cả lý do bảo mật và nhu cầu thấp hơn, thương hiệu đã phải ngừng sản xuất tại các nhà máy và giữ lại một số ít chỉ để đáp ứng với tình huống khẩn cấp. Đây là một cách làm việc mới mà chúng tôi phải thích nghi nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tận dụng giai đoạn đặc biệt này để phân tích và suy nghĩ lại về các chiến lược trong tương lai của mình.
Các cuộc khủng hoảng trong quá khứ không thể so sánh với cuộc khủng hoảng này bởi mức độ đột ngột của nó, tác động toàn cầu của nó cũng như những thay đổi lớn mà nó đã áp đặt trên toàn thế giới. Đây là một trải nghiệm mới, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng thương hiệu sẽ học hỏi được nhiều điều và đạt được điều gì đó tích cực từ việc này. Đó là cách chúng tôi làm mọi việc tại Jaquet Droz.”
“Tính linh hoạt và khả năng thích ứng là rất quan trọng. Vì đóng cửa hàng, tất nhiên, các nhà bán lẻ đã hoãn một phần hoặc hủy đơn hàng. Chúng tôi hiểu điều này, nhưng chúng tôi tự tin rằng họ sẽ mua sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau của mình, đặc biệt là Luminox và Mondaine.
Rất may, các đối tác chính của chúng tôi đã quản lý để nhận các bộ sưu tập mới của chúng tôi vào tháng 2 năm 2020 và đã có thể bắt đầu bán sau đó. Các cửa hàng trực tuyến vẫn đang hoạt động và các nhà bán lẻ trong các thị trường chính của chúng tôi có thể sử dụng lô hàng trực tiếp. Nói chung, nhờ trợ cấp cũng như các khoản vay của liên bang, chúng tôi cũng hy vọng rằng các đại lý có thể đáp ứng các nghĩa vụ thanh toán của họ. Bởi vì vấn đề thanh khoản là vấn đề quan trọng, điều này ảnh hưởng đến việc hoạt động nếu toàn bộ chuỗi hợp tác.”
FELIX BAUMGARTNER, CO-FOUNDER, URWERK
“Hầu hết đội ngũ là những người đam mê đồng hồ, họ sẵn sàng lấy một số tài liệu với họ và tiếp tục làm việc tại nhà. Ưu tiên của chúng tôi là sự an toàn của đội, cả về thể chất và tinh thần. Chúng ta đều biết nhiệm vụ của mình là gì và ngay cả khi chúng ta xa nhau, chúng ta làm việc theo nhóm.
Chúng ta phải khiêm tốn. Chế tạo đồng hồ là một phép tính cộng hoài hòa giữa sự tốt đẹp, tuyệt vời, dễ chịu và cả sự thú vị. Chúng tôi làm hết sức mình để tạo ra các sản phẩm chính hãng, và càng sáng tạo càng tốt. Nếu bạn bị mắc kẹt ở nhà, có một niềm đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn này. Một chiếc đồng hồ đẹp có thể đem lại cho bạn điều đó. Những ngày này, người mà tôi đang nhìn với sự ngưỡng mộ và biết ơn là y tá, người dọn dẹp, nhân viên thu ngân. Những người này cho phép tất cả chúng ta tiếp tục tiến bước.”
JULIEN TORNARE, CEO, ZENITH
“Chúng tôi đang làm tất cả mọi thứ để duy trì hoạt đồng và bắt đầu với việc phát triển một chiến lược kỹ thuật số đổi mới để bán hàng. Và điều chỉnh kế hoạch cho các lần ra mắt mới trong tương lai gần. Một phần quan trọng của vấn đề này chính là việc giữ liên lạc chặt chẽ với các bên liên quan của chúng tôi, bao gồm nhân viên, khách hàng, nhà phân phối và nhà bán lẻ. Bộ phận nhân sự của chúng tôi liên lạc thường xuyên để trấn an nhân viên và chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện việc đào tạo đội ngũ.
Thử thách hiện tại không giống như bất cứ điều gì tôi từng trải qua. Thế giới chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì có tầm cỡ như vậy, không chỉ từ góc độ của đại dịch mà còn từ những hậu quả xã hội và kinh tế. Có lẽ bài học phổ biến duy nhất là giữ một tâm trí cởi mở và tiếp tục đổi mới.”