Gia đình trẻ

be an dam be an dam be an dam be an dam be an dam

23/10/2012 - 10:19:04
Đỗ Gia Thùy: Thích là người mở đường E-mail    

Đỗ Gia Thùy: Thích là người mở đường

GĐTO - Doanh nhân thế hệ cuối 7X Đỗ Gia Thùy chọn hướng kinh doanh loại hình mới ít ai nhảy vào: Khai thác dịch vụ bán vé qua mạng. Mô hình mới này đã mang đến cho anh những trải nghiệm sáng tạo thú vị và khá thực tế.

Nâng cấp thói quen người tiêu dùng



Lý do xuất phát từ đâu mà anh lại chọn một hình thức kinh doanh rất mới mẻ tại Việt Nam– Bán vé qua mạng?
Lĩnh vực giải trí hiện tại phát triển khá mạnh nhưng thông tin về các chương trình đều mang tính tự phát và do đơn vị tổ chức tự thực hiện. Khi cần mua vé, khách hàng thường phải tìm đến tận nơi nên dẫn đến các vấn đề tiêu cực như chen lấn, không nắm rõ vị trí ghế ngồi hoặc tới địa điểm mới biết vé đã hết. Bên cạnh đó, trong việc mua vé các sô diễn ở các nước lân cận rất khó khăn.

Các đây hơn hai năm, nhìn thấy những khúc mắc đó, tôi tự đặt câu hỏi sao mình không triển khai hệ thống đặt vé trực tuyến như nước bạn để khán giả mua vé dễ dàng hơn. Đồng thời, tôi muốn kết nối với hệ thống của họ để khán giả Việt Nam khi có nhu cầu tham gia các sự kiện giải trí tại Singapore, Malaysia, Thai Lan… có thể mua vé và nhận vé ngay. Sau khi tham khảo thị trường và nghiên cứu trong gần một năm, tôi quyết định cộng tác cùng SISTIC – hệ thống bán vé trực tuyến lớn nhất Châu Á và cho ra đời website www.vntic.vn (VNTIC).

Tư tưởng của người Việt ngày hôm nay đã rất tân tiến nhưng họ chưa có thói quen mua hàng qua mạng, đặc biệt là vé các chương trình giải trí. Anh có chiêu gì để thu hút họ tìm đến với www.vntic.vn?
Đây là vấn đề lớn nhất trong việc xây dựng một chiến dịch marketing của chúng tôi. Tại Việt Nam, các bạn thường có tâm lý không yên tâm, sợ bị “lừa” khi mua hàng qua mạng, còn ngại trong việc sử dụng công nghệ mới. Tôi xác địch cần có những cú hích trúng thời điểm. Vì vậy, ngay khi Lady Gaga sang Thái Lan biểu diễn hồi tháng 5 rồi, bộ phận marketing bên tôi đã tổ chức chiến dịch “Booking ảo  gặp Lady Gaga”. Trên trang web, chúng tôi xây dựng thanh công cụ cho các bạn thực hiện việc mua vé thật (không tính phí) và chọn chỗ trên khán đài theo hình thức “Cặp vé may mắn”. Giải thưởng là một cặp vé VIP xem chương trình tại Thái. Chương trình đã tạo sức hút đáng kể.

Khởi đầu cho con đường đi này, anh không chỉ phải thuyết phục người tiêu dùng mà cả những nhà cung cấp. Gian nan có vẻ nhiều quá!
Đúng vậy. Vì đây là giải pháp mới nên khi giới thiệu đến các nhà sản xuất, tụ điểm chúng tôi phải làm cho họ tin tưởng mình, chấp nhận hợp tác với mình. Việc thuyết phục họ làm quen với quy trình bán vé mới không dễ.  Tuy nhiên, với các tiện ích mang lại cho khách hàng và nhà tổ chức, giải pháp của chúng tôi đã được triển khai hầu hết tại các sân khấu kịch, phòng trà, liveshow ca nhạc thời gian vừa qua.

Các dịch vụ mới ra mắt thường chọn cách giảm giá để lấy khách hàng. Đối với anh thì sao?
Việc đưa vào sử dụng giải pháp đặt chỗ trực tuyến này không phải là hình thức gia tăng số lượng vé bán được lên nhiều lần bằng cách giảm giá thành.  Tôi chỉ muốn giúp khán giả có thể mua vé, đặt chỗ mọi lúc, mọi nơi, biết được chính xác sơ đồ sân khấu. Ngoài ra, nó còn giúp nhà tổ chức quản lý việc bán vé dễ dàng hơn. Giá vé được bán tại VNTIC được bảo đảm bằng đúng gía vé do nhà sản xuất công bố. Trên hết, với sự phát triển của xã hội và công nghệ, việc “nâng cấp” thói quen tiêu dùng nhằm tạo tính thuận tiện tối đa là cần thiết để bắt kịp với thế giới.
Người cha... 3 sao



Tôi cảm thấy rất thú vị vì biết được trước khi làm chủ anh đã đi làm thuê dù điều kiện kinh tế gia đình rất tốt. 
Thực sự quá trình “làm thợ” thật ra đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, cơ hội để nghiên cứu, tìm tòi trước khi cảm thấy đúng thời điểm để thực hiện dự án của mình.

Anh đã dự tính được thời điểm VNTIC xoay chuyển cán cân từ xây dựng sang lợi nhuận chưa ?
Mục tiêu lớn nhất của tôi là mang một hình thức mới, công nghệ mới về Việt Nam để phục vụ tốt hơn nữa cho nhu cầu của mọi người. Hiện tại, www.vntic.vn  đã kết nối thành công với hệ thống của Singapore, Malaysia. Trong dịp cuối năm này, các bạn sẽ dễ dàng có cơ hội tham gia nhiều liveshow đẳng cấp thế giới chỉ với một click chuột, như: Air Supply Asia Tour (tháng 11/2012 tại Singapore), Jenifer Lopez - JLO Dance Again World Tour Live (tháng 12/2012 tại Malaysia).

Đỗ Gia Thùy
Năm sinh: 1977
Tốt nghiệp: Học viện Innotech – Pháp.
Chuyên ngành: Quản lý hệ thống thông tin (thạc sỹ)
www.vntic.vn ra mắt ngày 20.06.2011
Một khi anh đã khai phá được mô hình này thành công, tất yếu sẽ có sự ăn theo. Anh nghĩ sao về những trang web dịch vụ tương tự VNTIC sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới ?
Đối với người làm kinh doanh, có ba yếu tố quan trọng cần biết, đó là: thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Chúng tôi xây dựng từ những con số 0, đi ngược lại thói quen của khách hàng đã hình thành hàng chục năm trước với cái tâm mong muốn đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Điều này với Việt nam là rất cần thiết. Vì vậy, nếu cạnh tranh có thể tạo cơ hội tốt cho phát triền, tại sao chúng ta lại không đón nhận? Nhưng nếu có cạnh tranh, tôi chỉ mong các bạn có thể “vào nghề” với một mục tiêu rõ ràng, lâu dài, chứ không phải vì lợi nhuận ngắn hạn để rồi phá hỏng cả thị trường và trên hết là niềm tin của khách hàng.

Theo tôi được biết thì bà xã anh là một chuyên viên pr - marketing rất giỏi. Chắc hẳn anh được chị ấy hỗ trợ rất nhiều?
May mắn là bà xã từng sống ở nước ngoài nhiều năm, cũng như đã làm PR một thời gian cho một số thương hiệu bên đó nên cô ấy hiểu rất rõ là chúng tôi cần gì cho thị trường và làm sao để phát triển, nhất là đối với loại hình dịch vụ như thế này. Bên cạnh đó, cô ấy cũng giúp tôi rất nhiều trong việc quản lý, tiếp cận khách hàng.
Một người doanh nhân, người chồng, người cha theo tiêu chuẩn 5 sao có phải là định hướng phấn đấu của anh?
Nếu đạt mức 3 sao có lẽ đủ rồi (cười). Tôi thích cuộc sống bình dị. Sau giờ làm lại về chơi đùa với con và chia sẻ việc nhà lặt vặt cùng vợ. Như thế là đủ hạnh phúc.

Nguyễn Đức
c81e72
   
Tin mới
Tin đã đăng
Cái gì, ở đâu, khi nào?
Mua sản phẩm New Zealand chính hiệu qua trang New Zealand trên Lazada
KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ KHỦNG LONG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
KHUYẾN MẠI 30/4 – GENVIET TẶNG SẢN PHẨM HÈ BẤT KỲ
Jetstar ra mắt đường bay thẳng đến Úc
ĐÓN TẾT TRONG KHÔNG GIAN VŨ TRỤ
YAKULT CÔNG BỐ KHÁNH THÀNH VIỆN NGHIÊN CỨU VI SINH YAKULT TẠI NHẬT BẢN
FABEE - KHAI TRƯƠNG SHOWROOM ĐẦU TIÊN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Việt Kitchen và Rbar – Không gian ẩm thực thú vị tại Sài Gòn
Lào Cai: Vị lương y làm nhiều việc tốt cho đời
KIZCITI MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10
Liên hệ đặt báo
Hotline: 0908 182 808
Hà Nội: Phòng G8, tầng 8 tòa nhà B, Số 96 Định công, Thanh Xuân, HN
Điện thoại: (04)32005656 - Fax: (04)3201 5656
Email: toasoan@giadinhtre.vn
TP HCM: Tầng 3, Số 103 Đồng Khởi, Bến Nghé, Q.1
Điện thoại:(08) 3848 2198 - Fax: (08) 3848 2184
Email: toasoansg@giadinhtre.vn
Giấy Phép Số: 358/GP-TTĐT, Sở Thông Tin & Truyền Thông Hà Nội Cấp ngày: 05/02/2015
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Ngọc Dung
Không được sao chép dưới mọi hình thức, việc sử dụng nội dung phải có sự đồng ý của đơn vị Xuất bản và phải trích nguồn giadinhtre.vn/